Dạo chơi đường phố biển cùng “mãnh hổ” Macan

Nếu đã chán với những khách sạn hay thậm chí là căn villa trên bãi biển thì nên thử trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên mặt vịnh Hạ Long mà ngắm đất trời trên những chiếc thuyền tiện nghi sang trọng. Như một tòa lâu đài trên biển, những chiếc du thuyền 5 sao với những người phục vụ chuyên nghiệp.

Khi ngồi trong một chiếc crossover sang trọng như Porsche Macan, bạn sẽ rất dễ quên mất rằng những chiếc xe như thế này còn được chế tạo để chạy trên những địa hình phức tạp. Crossover là kết quả từ những mẫu xe off-road đích thực có nguồn gốc từ chiếc WW2 Jeep và Land Rover nguyên bản, và rất nhiều trong số chúng là dẫn động 4 bánh toàn thời gian với hệ thống khung gầm chạy trên địa hình xấu.

 

Macan là một trong số đó, trên bảng điều khiển trung tâm vô cùng ấn tượng của xe có hai nút điều khiển, một ghi chữ “off-road” và một để khởi động hệ thống kiểm soát đổ dốc Hill Descent Control giúp xe dễ dàng vượt qua những con dốc nguy hiểm. Dĩ nhiên, toàn bộ các phiên bản của Macan đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh điều khiển điện tử, như chiếc Macan bản tiêu chuẩn chúng tôi chạy thử là sử dụng động cơ 2.0L cho công suất tới 252 mã lực.

Bạn đang có nhu cầu mua bán ô tô cũ mà không biết nhờ ai hãy đến với chúng tôi để tư vấn mua bán oto cũ giá rẻ tốt nhất hay con mua ô tô cũ giá tốt còn nguyên như mới

Chặng đường cao tốc từ Hà Nội nối thẳng tới Hải Phòng với tốc độ tối đa 120km/h thật khiến người lái cảm thấy phấn khích, cài đặt chế độ ga tự động và nếu hầu bao của bạn phóng khoáng hơn, tùy chọn chức năng PAS sẽ tự động điều chỉnh tốc độ so với xe phía trước và tác động vào phanh nếu thấy cần thiết kể cả đến mức dừng hẳn.

 

Nhiều hố sâu trên đường đọng nước ở Uông Bí do cơn mưa hôm trước mang lại thật khiến cho tài xế xe con phải rón rén, với Macan, chúng tôi tự tin hơn đôi chút. Người lái cứ từ từ cho xe qua những rãnh hố sâu mà chẳng mấy khó khăn. Hệ thống lái cảm ứng theo tốc độ khá tốt, độ đầm, độ chính xác và khả năng phản hồi đều sẽ khiến bạn tự tin nhấn ga. Hệ thống treo khí nén khiến chiếc xe khá êm ái khi qua chỗ xóc nhưng nó cũng có thể nhanh bị hư hại nếu xe hoạt động liên tục ở điều kiện đường sá không tốt.

 
 

Nếu đã chán với những khách sạn hay thậm chí là căn villa trên bãi biển thì nên thử trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên mặt vịnh Hạ Long mà ngắm đất trời trên những chiếc thuyền tiện nghi sang trọng. Như một tòa lâu đài trên biển, những chiếc du thuyền 5 sao với những người phục vụ chuyên nghiệp.

 
 

Có lẽ, điều tuyệt vời nhất sau một ngày dài với những lần đạp ga tăng tốc, những vòng quay đánh lái, để rồi qua đêm trên vịnh và sáng mai thức dậy là bữa sáng ngọt ngào trên boong tàu khi ánh bình minh vừa ló rạng phía sau hòn đảo xa.

 

 

Cả Cayenne và Macan đều được trang bị những tính năng thể thao mạnh mẽ, có thể gia tăng thêm các tùy chọn và trang bị off-road đầy phiêu lưu thử thách. Macan cũng có một khoang nội thất rộng rãi tiện nghi với cốp chứa đồ sau lớn, chất lượng gia công chi tiết cao tương ứng với một chiếc xe hạng sang. Đó có lẽ là lý do vì sao nhiều khách hàng thích có trải nghiệm Cayenne đích thực nhưng trên một chiếc xe nhỏ hơn, Macan ngắn hơn Cayenne chừng 15cm, hẹp hơn khoảng 2cm và thấp hơn tầm 7cm mà thôi.

 
 

Chặng đường trở về, chúng tôi không theo đường cũ mà theo QL18 qua Phả Lại, Quế Võ để thử thách tiếp chiếc xe trên nhiều đoạn đường đông đúc, đồng thời cũng tận hưởng những sắc màu của vụ mùa. Macan đã làm trọn vai của một người bạn đồng hành, kẻ vận chuyển tiện nghi tinh tế. Chỉ ước có một điều, giá bán của “mãnh hổ” Macan ở Việt Nam mà cũng được như tại Anh quốc hay các nước lân cận thì tốt biết nhường nào.

Cùng Nội Dung

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>