Hướng dẫn cách ăn uống để sở hữu vóc dáng cân đối đón Tết Đinh Dậu

Carbohydrates là một phần quan trọng của chế độ ăn uống, tuy nhiên bạn nên chọn nguồn carbohydrates nguyên hạt giàu chất xơ, giúp bạn no lâu hơn và điều đó cũng không khiến lượng đường trong máu của bạn tăng vọt. Ăn một lượng vừa phải các loại carbohydrate phức tạp sẽ không khiến bạn tăng cân. Hãy ăn nhiều bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, yến mạch, rau dền, hạt kê, kiều mạch.

 

Giảm cân nhưng phải giảm cân sao cho thân hình không trở nên mất cân đối. Vì thế khi thực hiện chế độ giảm cân, bạn nên chú ý thực hiện các phương pháp giảm cân áp dụng cho toàn bộ cơ thể. Ngoài chế độ tập luyện, cách ăn uống khoa học cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân của bạn. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích.

1. Giảm ăn bánh mì và mì pasta

 

Nếu muốn sở hữu vóc dáng cân đối bạn nên cắt giảm lúa mì và các loại thực phẩm có chứa gluten như bánh mì và mì ống. Những thực phẩm có xu hướng gây ra triệu chứng đầy hơi và gây khó chịu cho đường tiêu hóa. Giảm ăn những loại thực phẩm này sẽ khiến bụng bạn không bị phình. Hãy thử không ăn chúng trong vòng hai tuần để xem có sự khác biệt kỳ diệu không nhé.

m%C3%AC pasta Hướng dẫn cách ăn uống để sở hữu vóc dáng cân đối đón Tết Đinh Dậu

2. Chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày

Nếu muốn giảm cân và sở hữu cân nặng chuẩn, bạn nên chia nhỏ bữa ăn giàu protein thành 5-6 bữa trong ngày. Với cách phân chia thông minh như vậy, bạn sẽ không bị cơn đói hành hạ. Các bữa ăn cũng cần phải bổ sung đầy đủ lượng protein cần thiết, giúp ổn định lượng đường trong máu và duy trì cảm giác no lâu hơn sau bữa ăn.

c%C3%A1c lo%E1%BA%A1i h%E1%BA%A1t Hướng dẫn cách ăn uống để sở hữu vóc dáng cân đối đón Tết Đinh Dậu

Một số món ăn vừa giúp đẹp da giữ dáng gợi ý cho bạn như các loại hạt, sữa chua, rau củ luộc hoặc trần, táo ăn kèm bơ hạnh nhân, hay một ly sinh tố rau xanh. Những món này giàu protein lành mạnh nhưng khi ăn lại rất nhẹ bụng, có thể giúp bạn hoạt động cả ngày mà không bị đói.

3. Chọn ăn loại rau xanh trái cây phù hợp

Ăn nhiều rau xanh như xà lách, và 3 miếng trái cây tươi mỗi ngày, để đảm bảo cung cấp đủ cho cơ thể các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cần thiết cho sức khỏe tốt và kiểm soát cân nặng lý tưởng.

%C4%83n rau xanh Hướng dẫn cách ăn uống để sở hữu vóc dáng cân đối đón Tết Đinh Dậu

4. Uống nước đúng cách

Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể của bạn cũng ngậm nước, và để đẩy nhanh quá trình thải trừ độc tố ra khỏi cơ thể. Uống nước giữa các bữa ăn cũng là một mẹo hay giảm cơn thèm ăn và ăn nhiều. Nếu bạn không thích uống nước lọc bình thường, thử uống trà thảo dược thay vì nước đá.

u%E1%BB%91ng n%C6%B0%E1%BB%9Bc Hướng dẫn cách ăn uống để sở hữu vóc dáng cân đối đón Tết Đinh Dậu

5. Tạm biệt thực phẩm chế biến sẵn

Một nguyên tắc nếu muốn giảm cân thành công là loại bỏ thực phẩm chế biến sẵn khỏi khẩu phần ăn của bạn. Những thực phẩm nhiều đường, bánh quy, thực phẩm nhiều chất béo, thực phẩm chế biến sẵn sẽ tăng lượng đường trong máu và gây tăng cân. Thay vì dùng những thực phẩm đó bạn hãy ăn sáng với thực đơn từ yến mạch, hạt diêm mạch, sữa chua, trái cây tươi và khô, các loại hạt, rau củ quả luộc.

th%E1%BB%B1c ph%E1%BA%A9m ch%E1%BA%BF bi%E1%BA%BFn s%E1%BA%B5n Hướng dẫn cách ăn uống để sở hữu vóc dáng cân đối đón Tết Đinh Dậu

6. Ăn các thực phẩm có khả năng làm ấm cơ thể

Sử dụng dầu dừa và các loại thực phẩm sinh nhiệt khác để giúp tăng sự trao đổi chất của bạn và thúc đẩy giảm cân như ớt, gừng, quế, giấm táo, và mù tạt.

%E1%BB%9Bt Hướng dẫn cách ăn uống để sở hữu vóc dáng cân đối đón Tết Đinh Dậu

7. Đừng quên uống trà xanh mỗi ngày

Hãy uống trà xanh hàng ngày. Trà xanh không chỉ nhiều chất chống oxy hóa chống ung thư, mà còn được chứng minh có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

tr%C3%A0 xanh Hướng dẫn cách ăn uống để sở hữu vóc dáng cân đối đón Tết Đinh Dậu

8. Ăn sáng đúng cách

Muốn giảm cân cũng phải ăn sáng đúng cách. Bữa sáng cần đầy đủ dinh dưỡng để bạn không ăn vặt thêm vào giữa buổi. Bạn có thể ăn món trứng kèm bánh mỳ, sinh tố trái cây sữa chua, cháo, sinh tốt hạt Chia…

%C4%83n s%C3%A1ng %C4%91%C3%BAng c%C3%A1ch Hướng dẫn cách ăn uống để sở hữu vóc dáng cân đối đón Tết Đinh Dậu

9. Lựa chọn sản phẩm nguyên hạt

Carbohydrates là một phần quan trọng của chế độ ăn uống, tuy nhiên bạn nên chọn nguồn carbohydrates nguyên hạt giàu chất xơ, giúp bạn no lâu hơn và điều đó cũng không khiến lượng đường trong máu của bạn tăng vọt. Ăn một lượng vừa phải các loại carbohydrate phức tạp sẽ không khiến bạn tăng cân. Hãy ăn nhiều bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, yến mạch, rau dền, hạt kê, kiều mạch.

g%E1%BA%A1o l%E1%BB%A9c Hướng dẫn cách ăn uống để sở hữu vóc dáng cân đối đón Tết Đinh Dậu

10. Giảm rượu bia

Hạn chế uống rượu bia nếu muốn sở hữu vóc dáng hoàn hảo. Rượu có lượng calo cao, vừa không tốt cho sức khỏe vừa khiến bạn tăng cân, đặc biệt là vùng bụng.

t%E1%BB%AB ch%E1%BB%91i bia r%C6%B0%E1%BB%A3u Hướng dẫn cách ăn uống để sở hữu vóc dáng cân đối đón Tết Đinh Dậu

11. Uống nước ép rau xanh để giảm tích nước

Tích nước khiến cơ thể tăng trọng lượng dư thừa. Để tránh điều này bạn cần giảm natri trong chế độ ăn uống của bạn, thường có trong thực phẩm chế biến sẵn. Hãy thử các loại nước ép rau cần tây và mùi tây để giảm tình trạng tích nước. Ngoài ra luôn nhớ uống đủ nước trong ngày.

Nhân vật Nổi Tiếng
Quản trị Doanh Nghiệp
Chính sách Kinh Tế
Hồ sơ Doanh Nghiệp
Chính Sách – Quản Lý
 

BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

Cùng Nội Dung

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>