Ô tô có cửa sổ trời tại Việt Nam: điểm bất cập nhiều hơn có lợi

Điển hình như trong những ngày nắng nóng vừa mới đi qua, nhiệt độ ngoài trời lên tới 45-50 độ C khiến cho nhiệt độ thân vỏ và nhiệt độ bên trong xe có thể tới 60-70 độ C. Trong điều kiện nhiệt độ lên cao như vậy có thể khiến các gioăng cao su làm kín cao su bị lão hóa cực nhanh, hoặc bị chai cứng và rạn nứt. Nếu gặp mưa, nước có thể bị rột vào bên trong xe. 

Với những mẫu xe đời mới cao cấp hiện nay, hầu hết đều được trang bị thêm cửa sổ trời. Bên cạnh ưu điểm thoáng đãng và giúp chiếc xe trở nên cao cấp hơn thì cửa sổ trời có khá nhiều bất cập khiến nhiều người hối hận sau một thời gian sử dụng.

 

Với những xe được thiết kế thêm cửa sổ trời giúp không gian bên trong xe thông thoáng hơn, hơn nữa khi nhìn vào trông chiếc xe sang trọng và cao cấp hơn. Đó là những ưu điểm đã khiến hầu hết những khách hàng lựa chọn xe có cửa sổ trời khi mua. 

Tuy nhiên, Theo khảo sát và nghiên cứu của các chuyên gia đánh giá xe của trang tin tức ô tô thì chỉ trong một thời gian ngắn sử dụng, rất nhiều người đã phải thất vọng vì những nhược điểm mà cửa sổ trời mang lại.

Bạn đang muốn thiết kế nội thất hay trang trí nội thất cho nhà bạn hay đến với chung tôi để có mẫu nhà đẹp nhật và nhận được các ý tưởng thiết kế nội thất độc đáo nhất và chọn cho nhà mình mẫu nội thất nhà đẹp nhất

 

Điển hình như trong những ngày nắng nóng vừa mới đi qua, nhiệt độ ngoài trời lên tới 45-50 độ C khiến cho nhiệt độ thân vỏ và nhiệt độ bên trong xe có thể tới 60-70 độ C. Trong điều kiện nhiệt độ lên cao như vậy có thể khiến các gioăng cao su làm kín cao su bị lão hóa cực nhanh, hoặc bị chai cứng và rạn nứt. Nếu gặp mưa, nước có thể bị rột vào bên trong xe. 

Xem Thêm:  Top 5 xe sang đáng mua nhất hiện nay có giá dưới 1 tỷ

Hơn nữa, do cửa sổ trời có kích thươc khá lớn cùng với tấm rèm bên dưới khá mỏng khiến người ngồi bên trong xe cảm thấy mệt mỏi vì nhiệt độ quá nóng và ánh sáng hắt vào trong xe quá mức.

 

Bên cạnh đó, đường phố xe chạy nhiều khói bụi, các mép gioăng, khe kẽ của cửa sổ trời bị bám rất nhiều bụi bẩn. Khi người sử dụng mở hoặc đóng cửa bụi bẩn có thể lọt xuống sâu hơn, đồng thời trở thành vật cản khiến các gioăng không thể kín như ban đầu được và xe sẽ bị rột khi rửa xe hoặc trời đổ mưa.

Ngoài ra, ở phía bên trên cửa sổ trời còn có những ống thoát nước nhỏ. Bởi vậy khi lá cây hoặc những vật nhỏ rơi trên nóc xe có thể chui vào và làm tắc ống thoát nước khiến nước trong ống dâng lên gây tràn vào trần xe và cả nội thất.

 

Điều này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng như nhiều chi tiết kim loại bị hoen gỉ, da ghế bị ẩm mốc, hệ thống điện bị chập hoặc cháy đèn trần và mô tơ điều khiển cửa sổ trời.

Nhìn chung, với những chiếc xe sở hữu cửa sổ trời chỉ phù hợp với điều kiện thời tiết ôn đới và không khí trong lành. Còn ở Việt Nam, do khí hậu nóng ẩm và đường sá quá nhiều bụi bẩn nên đây chính là kẻ thù nguy hiểm nhất của kẻ sổ trời.

 

Cùng Nội Dung

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>